MTES1301 หลักการทางมัลติมีเดียและอีสปอร์ต

รหัสวิชา MTES1301 ชื่อวิชา หลักการทางมัลติมีเดียและดิจิทัลคอนเทนต์
Principles of Multimedia and Digital Content

ext com Google class room

  • ภาคปกติกลุ่ม [ 103 ] Class code = 44grjsx

ext mod ตรวจสอบ/ค้นหา email นักศึกษา new4a [ Click ]

หน่วยกิต 3(2-2-5)

bulletภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2563
bulletอาจารย์ผู้สอน ผศ.เกียรติพงษ์ ยอดเยี่ยมแกร
bulletสาขา มัลติมีเดียและอีสปอร์ต
bulletภาควิชา วิทยาศาสตร์ประยุกต์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

คำอธิบายรายวิชา
     ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับมัลติมีเดีย สื่อต่าง ๆ เสียง วิดิทัศน์ ภาพเคลื่อนไหว พัฒนาการของมัลติมีเดียและอี-สปอร์ต การโต้ตอบด้วยมัลติมีเดีย การใช้คอมพิวเตอร์ในการช่วยออกแบบการโต้ตอบ คอร์สแวร์ไฮเปอร์มีเดียเวิร์ลไวด์เว็บ และระบบมัลติมีเดียบนอินเทอร์เน็ตเทคโนโลยี

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้นักศึกษาสามารถอธิบายความหมาย องค์ประกอบ เกี่ยวกับมัลติมีเดียได้

  2. เพื่อให้นักศึกษาสามารถอธิบายพัฒนาการและหลักการทางอีสปอร์ตได้
  3. เพื่อให้นักศึกษาสามารถออกแบบและพัฒนาดิจิทัลคอนเทนต์สำหรับกีฬาอีสปอร์ตได้

วันเวลาที่สอน และ ห้องเรียน

      วันพฤหัส 8.30-12.30 ห้องเรียน 15-0501 13.30-17.30 ห้องเรียน 15-1007 17.30-21.00 ห้องเรียน 15-0505 อาคารจันทรากาญจนาภิเษก

ข้อกำหนดเฉพาะของรายวิชา

  • นักศึกษาภาคปกติต้องแต่งกายและใช้วาจาสุภาพเมื่อยู่ในมหาวิทยาลัย
  • นักศึกษาควรจัดหาสื่อบันทึกชนิด Flash Drive หรือ Google Drive สำหรับจัดเก็บสื่อ
  • นักศึกษาที่ขาดเรียนปกติหรือออนไลน์เกิน 5 ครั้งจะมีคะแนนการเข้าชั้นเรียนเป็น 0
  • นักศึกษาควรต้องมีอีเมล์ มหาวิทยาลัยเพื่อความสะดวกในการเข้าใช้งาน Google Classroom
สัปดาห์ที่ หัวข้อ / รายละเอียด กิจกรรมการเรียนการสอน สื่อการสอน หมายเหตุ
1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับมัลติมีเดีย ความหมาย องค์ประกอบของมัลติมีเดีย ประโยชน์ของมัลติมีเดีย  
รูปแบบการนำเสนอ ส่วนประกอบพื้นฐาน ขอบเขตและลักษณะของมัลติมีเดีย  
เทคโนโลยีมัลติมีเดีย ไมโครคอมพิวเตอร์ จอภาพ อุปกรณ์นำเข้า ประมวลผล  
การประยุกต์ใช้มัลติมีเดีย ด้าน

การศึกษา การฝึกอบรม ความบันเทิง

 

แสดงผล การเก็บบันทึก การย่อขนาด และเทคโนโลยีซอฟต์แวร์มัลติมีเดีย

 
สื่อมัลติมีเดีย ได้แก่ ข้อความ ภาพนิ่งภาพเคลื่อนไหว เสียง วิดีโอ  

กีฬาอีสปอร์ต และ พัฒนาการทางด้าน

อีสปอร์ต

 
8 สอบกลางภาค   -  
 10 การพัฒนาระบบมัลติมีเดีย การออกแบบการโต้ตอบ วงจรการพัฒนาระบบ  -  
11  อีเลิร์นนิ่ง ประโยชน์ของอีเลิร์นนิ่ง ระบบบริหารจัดการรายวิชา มาตรฐานสกอร์ม  
12 

ความรู้เกี่ยวกับ Digital Content , ประเภท , หลักการออกแบบ 

 
13  ไฮเปอร์เท็กซ์และไฮเปอร์มีเดีย หลักการของไฮเปอร์เท็กซ์ไฮเปอร์มีเดีย แบบจำลองการทำงาน ประโยชน์ ข้อจำกัด  
14  เวิลร์ดไวด์เว็บและอินเตอร์เน็ต เทคโนโลยีเครือข่าย เครือข่ายอินเตอร์เน็ต  
15  ระบบมัลติมีเดียบนเครือข่าย โปรโตคอล เทคโนโลยีเว็บไซต์ วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ (ต่อ)  
16   สอบปลายภาค  -  

คะแนนสำหรับการประเมินผล

  • คะแนนเก็บระหว่างภาค 70 คะแนน 
    • คะแนนการเข้าชั้นเรียน ความประพฤติ 10
    • คะแนนการค้นคว้ารายงาน 10
    • คะแนนสอบกลางภาค 30 คะแนน
    • คะแนนชิ้นงานปฏิบัติการ 20
  • คะแนนสอบปลาภาค 30 คะแนน

เกณฑ์ในการตัดเกรด

  • 0-49 คะแนน ได้ระดับ F
  • 50-54 คะแนน ได้ระดับ D
  • 55-59 คะแนน ได้ระดับ D+
  • 60-64 คะแนน ได้ระดับ C
  • 65-69 คะแนน ได้ระดับ C+
  • 70-74 คะแนน ได้ระดับ B
  • 75-79 คะแนน ได้ระดับ B+
  • 80-100 คะแนน ได้ระดับ A

ขาดสอบปลายภาคได้ระดับคะแนน FM ต้องยื่นคำร้องขอสอบภายใน 15 วันนับจากวันที่มีสอบ
นักศึกษาที่ไม่มีคะแนนเก็บเกินกว่า 3 ช่อง จะถูกประเมินผล F

เอกสารประกอบการสอน
เอกสารประกอบการสอน "หลักการทางเทคโนโลยีมัลติมีเดีย" ผศ. เกียรติพงษ์ ยอดเยี่ยมแกร

Joomla templates by Joomlashine